TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN KIM BÀI TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN HÈ 2024

Thứ sáu - 30/08/2024 16:57
Nhận thức tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, hàng năm trường tiểu học Thị trấn Kim Bài đều tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ: nghiêm túc, thiết thực và hiệu quả.
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN KIM BÀI TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN HÈ 2024
Hè 2024 này cũng không ngoài nhằm chuẩn bị tốt hành trang cho cán bộ quản lí, giáo viên bước vào năm học mới 2024 - 2025 gặt hái được nhiều thành công trong giảng dạy và học tập, Ban giám hiệu nhà trường đã lựa chọn nội dung, chuyên đề bồi dưỡng gắn với định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa và phù hợp với đặc thù của từng môn học, cấp tiểu học, theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm góp phần cùng gia đình và xã hội đào tạo một thế hệ mới có đức có tài nhằm xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh.
Với tiêu chí hàng đầu, luôn chú trọng về phương pháp giảng dạy để mang tới chất lượng giáo dục tốt nhất cho học sinh, không phụ lòng tin yêu của các bậc phụ huynh. Những giáo viên đang tham gia giảng dạy tại trường Tiểu học Thị trấn Kim Bài ngoài việc đư­ợc trải qua các buổi họp chuyên đề, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, thì bản thân mỗi giáo viên đều phải luôn cố gắng tự mình trau dồi hoàn thiện bản thân một cách tích cực nhất, đặc biệt là đội ngũ giáo viên trẻ.
Trong ngày 22/8/2024 nhà trường đã thực hiện tốt các chuyên đề sau:
       Chuyên đề - Ứng dụng Stem trong dạy học ở bậc Tiểu học
Chuyên đề được thực hiện bởi cô giáo Nguyễn Thị Thanh – Tổ trưởng tổ 4 + 5
Để năm học 2024-2025, giáo viên tích cực vận dụng mô hình giáo dục STEM vào dạy học để có các giờ học hấp dẫn có thể giúp trẻ đạt được những kết quả quan trọng trong tương lai.  Giáo dục STEM hướng đến trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết thông qua 4 lĩnh vực trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Những học sinh được học theo giáo dục STEM đều có những ưu thế nổi bật về khoa học, sáng tạo và tư duy logic cùng hiệu suất làm việc vượt trội.
Chuyên đề - Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy – do cô giáo Lê Hải Anh – Tổ phó tổ 2+3 thực hiện
Trong nội dung chuyên đề đồng chí Lê Hải Anh đã nêu lên được những ưu điểm của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy như:
  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác soạn bài giảng, tìm kiếm các hình ảnh, hình vẽ sinh động, âm thanh… làm tăng độ hấp dẫn của bài giảng
  • Quản lý lớp học, theo dõi sinh hoạt của các em. Nắm bắt thông tin và lưu trữ liệu.
  • Nhắc nhở các em nhỏ trong lớp cũng như ở nhà. Cùng phụ huynh nắm bắt tình hình học tập và hỗ trợ các em tập đọc, viết…
  • Dạy học trực tuyến, kết nối với các em nhỏ ở mọi khoảng cách, đặc biệt trong thời điểm dịch covid
  • Đánh giá, phân loại học sinh tiểu học. Các trường sẽ thông báo kết quả tới các em từ đó đưa ra phương pháp tốt nhất để cho các em cả thiện kỹ năng học tập và kỹ năng sống hơn
  • Kết nối cùng phụ huynh học sinh để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình dạy con học tập.
Với những ưu điểm đó, Trong những năm gần đây, giáo viên của trường tiểu học thị trấn Kim Bài hầu hết đã được làm quen với phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học để bài giảng trở nên sinh động, hấp dẫn của các em hơn. Từ đó kích thích tinh thần ham học hỏi, tìm hiểu những điều mới lạ của các bạn nhỏ cũng như làm các giáo viên trở nên yêu, đam mê với nghề hơn.
Bên cạnh đó đồng chí Nguyễn Thị Thu Chung – Phó hiệu trưởng5 nhà trường cũng đã đề ra một số giải pháp để thực hiện tốt vấn đề này trong dạy học.
Chuyên đề - Công tác chủ nhiệm do cô giáo Nguyễn Thị Trình – Tổ trưởng tổ 1 thực hiện
Thảo luận về công tác của một giáo viên chủ nhiệm, là lúc các thầy cô chia sẻ kinh nghiệm đúc kết được từ những năm học trước: Làm sao để xây dựng một tập thể lớp vững mạnh, nề nếp. Song bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm cũng như một người bạn, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ, động viên học sinh thân yêu. Một trong yếu tố quan trọng là giáo viên phải thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh, cùng với phụ huynh học sinh nắm bắt kịp thời các ưu điểm và tồn tại của học sinh để động viên khuyến khích hoặc tìm ra biện pháp khắc phục những tồn tại đó.
Thông qua những buổi họp chuyên đề như vậy, hi vọng các đồng chí giáo viên của nhà trường đã phần nào nâng cao được phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân để xây dựng một môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.
BAN BIÊN TẬP
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Vun đắp ước mơ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay470
  • Tháng hiện tại18,152
  • Tổng lượt truy cập659,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây